Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Bệnh trĩ liên quan đến vùng kín và vùng nhạy cảm trên cơ thể. Chính vì thế, nhiều bệnh nhân ái ngại khi phải đến khám tại các phòng khám hoặc bệnh viện. Từ đó, nhiều mẹo vặt hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ tại nhà ra đời. Tuy nhiên, không phải cách nào cũng chữa lành bệnh trĩ. Nếu không biết chắt lọc thông tin, một số phương pháp không những không chữa lành bệnh trĩ mà còn gây hoại tử cho vùng hậu môn. Trong bài này, chúng tôi sẽ đề cập đến các cách chữa bệnh trĩ đơn giản tại nhà. Chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt, bạn đã có thể đuổi căn bệnh khó chịu này đi.

Thường xuyên vận động là cách chữa bệnh trĩ đơn giản nhất

Khi bị bệnh trĩ, búi trĩ phát triển lớn và không thể thu về trạng thái ban đầu được nữa. Điều đó làm cho bệnh nhân luôn cảm thấy vướng cộm và khó chịu. Đặc biệt khi ngồi xổm hoặc đại tiện. Để giảm dần tình trạng này, bệnh nhân cần để cơ thể thường xuyên vận động thay vì chỉ ngồi một chỗ hoặc ít hoạt động.
cách chữa bệnh trĩ

Bệnh nhân cần hạn chế tình trạng ngồi nhiều hoặc đứng lâu. Việc này sẽ tạo áp lực lên búi trĩ, khiến nó càng phát triển nhanh hơn. Và tác hại gây ra theo đó khó lường hơn. Áp lực nơi búi trĩ sẽ khiến máu khó lưu thông. Cách chữa bệnh trĩ đầu tiên mà các bệnh nhân cần ghi nhớ là hãy vận động thường xuyên. Đặc biệt trong môi trường làm việc đặc thù, hãy tập cho mình thói quen tốt. Dành ra 5 đến 10 phút vận động sau 1 đến 2 tiếng làm việc liên tục.
Ngoài ra, việc thường xuyên tập thể dục thể thao sẽ hỗ trợ hoạt động của nhu động ruột giúp việc tiêu hóa đạt hiệu quả cao hơn.

Cách chữa bệnh trĩ bằng thực đơn khoa học mỗi ngày

Chế độ ăn uống khoa học và phù hợp không chỉ cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Mà còn là cách chữa bệnh trĩ hiệu quả. Không những thế, khi cơ thể được cung cấp đầy đủ chất, các hoạt động của cơ thể sẽ đạt hiệu suất cao hơn. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi giúp dạ dày tiêu hóa tốt. Ngoài ra, thực phẩm cay và nóng, nhiều dầu mỡ cần được kiêng cử nghiêm ngặt. Thức uống có cồn và các chất kích thích cũng sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn.
Bệnh nhân nên uống thật nhiều nước để có thể làm mềm phân. Đồng thời hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Giúp hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn và mang lại năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Giữ tinh thần thoải mái cũng là cách chữa bệnh trĩ hiệu quả

Tinh thần mệt mỏi và áp lực, căng thẳng trong công việc ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày của bạn. Khi dạ dày không tiêu hóa được như bình thường, việc đại tiện của bạn cũng sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều. Đó chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

cách chữa bệnh trĩ

Chính vì thế, việc giữ tinh thần thật thoải mái cũng là cách chữa bệnh trĩ đơn giản mà hiệu quả. Bạn cần biết cách sắp xếp công việc thật hợp lý. Thời gian và khối lượng công việc cần được sắp đặt cân bằng cho nhau. Đảm bảo bạn luôn cảm thấy thoải mái bất kể trong công việc hay khi đang thư giãn ở nhà.
Bệnh trĩ không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn. Nếu những cách chữa bệnh trĩ nêu trên vẫn không phát huy tác dụng, hãy tìm đến bác sĩ để được hướng dẫn các phương pháp hiệu quả hơn.
Disqus Comments