Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

NHỮNG SAI LẦM KHI ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

Bệnh trĩ rất dễ chữa khỏi cho dù đi khám hay tự thực hiện ở nhà. Tuy nhiên, nếu không biết cách điều trị bệnh trĩ, hệ quả gây ra sẽ càng trầm trọng hơn. Bài viết dưới đây đề cập đến 5 sai lầm thường xuyên mắc phải khi tiến hành điều trị bệnh trĩ. Bệnh nhân bị bệnh trĩ hãy xem qua để tránh ảnh hưởng đến tình trạng bệnh nhé.

Điều trị bệnh trĩ không kịp thời

Phần lớn vì tâm lý e ngại khó nói và trĩ là bệnh liên quan đến vùng nhạy cảm, đa phần các bệnh nhân khi có dấu hiệu đều không chịu đi khám. Các dấu hiệu đơn giản như táo bón, chảy máu hoặc sa lồi ở hậu môn. Mãi cho đến khi máu chảy ra nhiều và đau rát, bệnh nhân mới ý thức được độ nguy hiểm của nó. Tuy nhiên, đến lúc đó tình trạng bệnh đã nặng hơn và mất nhiều thời gian hơn để điều trị bệnh trĩ.
Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp Đông Y chỉ thực hiện được khi bệnh còn ở thể nhẹ. Phương pháp này chỉ giúp bệnh trĩ không tái phát sau cuộc phẫu thuật. Và nó là phương pháp giúp loại bỏ búi trĩ nhanh nhất.

điều trị bệnh trĩ

Điều trị bệnh trĩ sai do nhầm lẫn với u hậu môn

Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại đều do các búi tĩnh mạch vùng hậu môn dãn rộng ra. Do đó gây nên hiện tượng sưng tấy ở hậu môn.
Cũng là một khối u ở hậu môn, tuy nhiên đây lại chính là điều bệnh nhân thường nhầm lẫn nhất. U hậu môn cũng xuất hiện một khối u tương tự bệnh trĩ. Nhưng thật ra đây là kết quả của một quá trình tăng sinh bất thường của các tổ chức vùng hậu môn.
Vì thế, để điều trị bệnh trĩ, bệnh nhân cần soi kỹ lưỡng tại các cơ sở chuyên khoa. Để có phương pháp điều trị phù hợp với loại bệnh của mình.

Không điều trị bệnh trĩ với trẻ em

Trĩ hiếm gặp với trẻ nhỏ dưới 6 tuổi. Tuy nhiên không vì thế mà bỏ qua việc điều trị bệnh trĩ cho trẻ em. Hầu hết, trẻ em thường gặp tình trạng giãn tĩnh mạch trực tràng. Hoặc có thể trẻ em bị rách hậu môn và viêm nhiễm khuẩn. Một khi đã mắc phải, bệnh trĩ ở trẻ em rất khó chữa trị. Bởi vì thuốc chữa trĩ rất khó uống. Chính vì thế, các bậc cha mẹ cần kiên trì thực hiện điều trị bệnh trĩ cho con mình từ sớm và trong một thời gian dài.
Ngoài việc phải tìm kiếm những tên tuổi bác sĩ điều trị bệnh trĩ có uy tín, các bậc cha mẹ có thể cải thiện tình hình bằng thực đơn mỗi ngày của trẻ. Nên dùng chất xơ kéo dài với liều lượng cho phép. Thường xuyên ăn các loại rau như rau lang, diếp cá, đu đủ,… Và điều quan trọng là, khi thấy trẻ đi ngoài ra máu hoặc kêu đau, nên đưa bé đến các trung tâm tiêu hóa hoặc chuyên khoa hậu môn trực tràng để được khám và chuẩn đoán chính xác.
điều trị bệnh trĩ

Điều trị bệnh trĩ bằng bài thuốc truyền miệng

Có nhiều bài thuốc truyền miệng dùng để điều trị bệnh trĩ đang được chia sẻ phổ biến. Tuy nhiên, đây là một kinh nghiệm dân gian. Nó không có tác dụng trên toàn bộ bệnh nhân áp dụng. Hiện nay, có nhiều bện pháp chữa trị dứt điểm bệnh trĩ dựa trên các phân tích khoa học. Bởi vậy, các phương pháp truyền miệng cần phải có tài liệu nghiên cứu khoa học chứng minh thì mới tránh các bệnh biến chứng khác.

Điều trị bệnh trĩ không thể nào dứt điểm

Ngày nay, tuy không thể điều trị bệnh trĩ dứt điểm nhưng có thể loại bỏ hoàn toàn các búi trĩ. Với nhiều phương pháp phẫu thuật hiện đại, bệnh nhân được điều trị nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Tuy vậy, một điều quan trọng cần lưu ý là phục hồi sau phẫu thuật. Bệnh nhân cần rèn luyện để phục hồi chức năng hậu môn và làm bền hệ tĩnh mạch trĩ để tránh tái phát.
Sau phẫu thuật, bệnh nhân cần cung cấp cho cơ thể một lượng chất phù hợp vừa phải. Bệnh nhân cần được cung cấp các thức ăn dinh dưỡng, nhiều chất xơ và hạn chế chất kích thích. Đồng thời, cần vệ sinh hậu môn đúng cách để tránh bệnh trĩ tái phát.
Phương pháp điều trị bệnh trĩ nào cũng có mặt hạn chế của nó. Tuy nhiên, bệnh nhân cần biết phối hợp và điều chỉnh sao cho phù hợp với cơ thể của mình. Cần chăm sóc và phục hồi chức năng cẩn thận sau phẫu thuật để tránh bệnh trĩ tái phát.
Disqus Comments